Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Ăn nhiều vẫn không tăng cân nguyên nhân do đâu?

Khả năng hấp thụ kém

Xét nghiệm myDNA là gì? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi cơ thể có khả năng hấp thụ khác nhau. Vì vậy, có những người ăn rất nhiều nhưng không béo, lại có những người dù ăn ít nhưng cơ thể vẫn tăng cân liên tục.

Khả năng hấp thụ biểu hiện qua tính chất của phân và số lần đi ngoài. Những người có khả năng hấp thụ thức ăn kém thường đi ngoài phân sống, táo bón, tiêu chảy, đi nhiều lần trong một ngày. Thêm vào đó, những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như: đau dạ dày, đại tràng cũng làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.

Điều này có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh men tiêu hóa.


Chuyển hóa năng lượng cơ bản cao

Nếu như bạn đã ăn uống hợp lý và hệ tiêu hóa không bị rối loạn thì lý do là sự chuyển hóa năng lượng cơ bản.


Về khoa học, mức độ chuyển hóa năng lượng cơ bản là số năng lượng tiêu hao được dùng cho các hoạt động tối thiểu của cơ thể như tim đập, phổi thở. 

Mức độ chuyển hóa này ở mỗi người không giống nhau, người có mức độ chuyển hóa cao thường có biểu hiện: năng động, hoạt bát, khó ngồi yên một chỗ và thường say mê các môn thể thao. Chính vì sự tiêu tốn nhiều năng lượng vào chuyển hóa cơ bản nên những người này thường gầy và khi sờ vào da thì nóng hơn người béo, những người có mức chuyển hóa thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét