Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Do gene có khả năng ảnh hưởng đến việc ăn nhiều vẫn không béo của bạn

Do gene

Chi phí xét nghiệm myDNA là bao nhiêu? Ngoài ra, gene cũng là một trong những yếu tố khiến bạn ăn nhiều mà vẫn không béo lên.

Các nhà khoa học phát hiện những người nhẹ cân có nhiều biến thể của các gene nhưng lại không có gene Alk. genee này có ở vùng dưới đồi - vùng giúp não kiểm soát sự thèm ăn và cách chúng ta đốt cháy chất béo thừa trong cơ thể.

Để xem liệu Alk có giúp kiểm soát cân nặng hay không, các nhà khoa học đã loại bỏ gene này ở ruồi, chuột và phát hiện ra rằng mức độ chất béo trung tính, dạng có trong hầu hết thực phẩm và cơ thể chúng ta, đã giảm xuống. Những con chuột trở nên gầy hơn và không bị béo phì, mặc dù có cùng chế độ ăn với những con chuột khác.

Chọn thực phẩm cho bữa ăn rất quan trọng.

"Chỉ 1% dân số có thể ăn thoải mái, không tập thể dục nhưng vẫn không bị tăng cân béo phì. Vùng dưới đồi của nhóm này không có gene Alk", tiến sĩ Josef Penninger, khoa di truyền y học tại Đại học British Columbia (Canada) nói.


Trả lời câu hỏi rằng liệu con người có thể loại bỏ gene Alk như chuột để giảm cân hay không, tiến sĩ Josef Penninger cho biết hoàn toàn có thể, nhưng khoa học kỹ thuật hiện tại chưa cho phép thực hiện điều đó.

Gene Alk không phải là gene mới mẻ với khoa học. Nó nổi tiếng là một gene gây ung thư, thúc đẩy sự phát triển của các khối u. Các dạng đột biến của gene Alk được tìm thấy trong ung thư phổi, ung thư lympho ác tính tế bào khổng lồ, u nguyên bào thần kinh (một loại ung thư não).

Mục tiêu của khoa học và y học trong tương lai là tạo ra thuốc ức chế Alk sử dụng trong điều trị ung thư và giúp giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét